Làm sao để ngủ không ngáy

Thứ năm - 02/10/2014 10:05

-

-
Tất nhiên không ai muốn mình mắc chứng ngủ ngáy cả. Ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ, nó có thể gây ngưng thở, thậm chí đe dọa tính mạng do tắc nghẽn đường hô hấp.
Làm sao để ngủ không ngáy
 
Tất nhiên không ai muốn mình mắc chứng ngủ ngáy cả. Ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ, nó có thể gây ngưng thở, thậm chí đe dọa tính mạng do tắc nghẽn đường hô hấp. Nếu bạn lỡ bị mắc chứng ngủ ngáy, thì hãy áp dụng 10 cách sau đây:
 
 
1. Tránh ăn trước khi ngủ
 
Để giảm ngáy ngủ bạn hãy đảm bảo rằng ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi nhằm tạo cho bạn có một giấc ngủ yên tĩnh.
 
2. Nằm gối cao
 
Ngủ gối cao sẽ làm cho đầu cao hơn ngực, điều này sẽ giúp bạn giảm chứng ngáy vì đường thở của bạn thoải mái hơn.
 
3. Ngủ nghiêng
 
Những người nằm ngửa có xu hướng ngủ ngáy nhiều hơn so với những người nằm ngủ nghiêng sang một bên. Nằm ngửa làm hàm khép lại, lưỡi khép lại và chặn đường thở. Do vậy, bạn hãy nằm nghiêng sẽ thấy hơi thở trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều.
 
4. Bỏ hút thuốc
 
Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bệnh tim và ung thư. Bên cạnh đó, những người hút thuốc lá có nhiều khả năng ngủ ngáy hơn những người không hút. Điều này là do hệ hô hấp bị tổn thương dẫn đến tắc nghẽn đường thở, hơi thở khó khăn. Vì vậy, bỏ hút thuốc lá nếu bạn muốn giảm ngáy., để có một sức khoẻ tốt và một giấc ngủ ngon.
 
5. Thói quen ngủ
 
Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Những người ngủ thất thường sẽ ngáy nhiều hơn so với người thức ngủ có giờ giấc. Bạn hãy cố gắng ngủ mỗi ngày đều đặn từ 7-8 giờ để hạn chế bệnh ngủ ngáy và có sức khỏe tốt.
 
6. Tập luyện
 
Việc tập thể dục giúp bạn ngủ ngon giấc, làm các cơ săn chắc, hạn chế vùng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt mô mỡ xung quanh vùng cổ làm cổ họng bị chèn ép gây ra âm thanh khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngáy. Do đó, hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm ngáy.
 
7. Lối sống lành mạnh
 
Một lối sống lành mạnh (hạn chế bia rượu, thuốc lá, nhậu nhẹt, sex quá đà...) đóng vai trò quan trọng cho một giấc ngủ ngon.
 
8. Giảm cân
 
Ngáy có thể được gây ra bởi một mô mỡ lớn dày cộm lên trong cổ họng và miệng làm thay đổi cấu trúc, thu hẹp và cản trở không khí. Đó là lý do tại sao những người thừa cân có nguy cơ mắc bệnh ngáy cao hơn. Vì vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.
 
9. Tránh uống rượu và thuốc an thần
 
Có người bình thường ngủ không ngáy nhưng khi uống rượu sẽ ngủ ngáy. Vậy hãy tránh uống rượu trước khi đi ngủ, bởi vì nó làm giãn đường hô hấp trong khi ngủ, góp phần làm bạn ngáy. Tránh các thuốc an thần, thuốc ngủ vì các mô trong cổ họng và miệng bị giãn nhiều hơn khiến bạn ngáy.
 
10. Uống nước
 
Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước. Điều này sẽ ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy do tắc nghẽn vì ít chất nhầy trong mũi. Nếu bạn đã thử những cách trên mà vẫn chưa tiến triển thì có thế đến gặp bác sĩ để được khám chữa bệnh hoặc tư vấn sử dụng thiết bị chống ngáy phù hợp với bạn.

Nguồn tin: suckhoevadoisong.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập659
  • Hôm nay46,894
  • Tháng hiện tại867,553
  • Tổng lượt truy cập56,969,190
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây