Bí quyết ngủ ngon trong 60 giây

Chủ nhật - 17/01/2016 11:07

-

-
Phương pháp này được tiên phong bởi chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ Andrew Weil - người sáng lập Trung tâm Y khoa Arizona trường Đại học Arizona, khẳng định kỹ thuật này hiệu quả làm dịu tâm trí và thư giãn các khối cơ.
Bí quyết ngủ ngon trong 60 giây
 
Kỹ thuật thở 4-7-8 của bác sĩ người Mỹ Andrew Weil sẽ giúp ngủ nhanh mà không cần tắm nước nóng, uống sữa hay bất kỳ liệu pháp nào.
 
Được gọi là “4-7-8”, phương pháp này được tiên phong bởi chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ Andrew Weil - người sáng lập Trung tâm Y khoa Arizona trường Đại học Arizona, khẳng định kỹ thuật này hiệu quả làm dịu tâm trí và thư giãn các khối cơ.
 
Bác sĩ Andrew Weil cho rằng cách này hiệu quả vì phổi sẽ được không khí làm đầy, giúp oxy đi vào cơ thể, đưa cơ thể vào trạng thái yên tĩnh thư thái.
 
Mẹo thở sâu giúp người mất ngủ dần rơi vào cơn buồn ngủ chỉ trong một phút. Phương pháp này bao gồm thở thật lớn tiếng qua mũi và miệng, sau đó giữ hơi thở lại.
 

Bài tập 4-7-8 được sử dụng rộng rãi trong yoga. Ảnh: Andrew
 
"Phương pháp này đến từ yoga, và khi tập hít thở trong yoga, bạn phải giữ cho đầu lưỡi mình nằm ngay phía sau răng cửa trên”, bác sĩ Weil cho biết. Bài thở thực hiện bằng cách hít vào bằng mũi chậm rãi và thở ra thật mạnh qua đường miệng tạo nên âm thanh “phù” trong khoảng 30 giây. Điều này tạo nên sự thay đổi dễ chịu trong trạng thái của ý thức. Bạn có thể không nhận ra được trong lần đầu nhưng nó là một trong những lợi ích của việc tập bài tập.
 
Mẹo của bài tập này là giữ hơi thở trong khoảng 4 giây, thở ra sau đó giữ lại trong 7 giây. Sau đó thở ra hoàn toàn trong 8 nhịp đếm. Lập lại những bước này từ 2 đến 4 lần.
 
Phương pháp có thể có ích trong việc điều chế sự ham muốn và điều khiển cơn giận. Bác sĩ Weil khẳng định nó còn có thể cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn chặn những cơn phản hồi cấp trong cơ thể, làm giảm stress.
 
Theo Daily Mail, nghiên cứu cho thấy rằng những bài tập thở như 4-7-8 có thể đem lại những ảnh hưởng tức thì bằng cách làm thay đổi đô pH trong máu và huyết áp. Thở nhanh khiến cơ thể mệt mỏi nhưng thở sâu lại kích thích phản ứng đối giao cảm, khiến chúng ta thư thái.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập611
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại932,302
  • Tổng lượt truy cập57,033,939
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây