8 thực phẩm tuyệt đối không bỏ tủ lạnh

Chủ nhật - 29/11/2015 18:19

-

-
Chúng ta thường xuyên xếp mọi thứ vào tủ lạnh với hy vọng chúng sẽ được tươi hơn, bảo quản tốt hơn. Tuy nhiên, theo Kofi Aidoo, giáo sư an toàn thực phẩm và là nhà vi trùng học tại Đại học Glasgow Caledonian...
8 thực phẩm tuyệt đối không bỏ tủ lạnh
 
Chúng ta thường xuyên xếp mọi thứ vào tủ lạnh với hy vọng chúng sẽ được tươi hơn, bảo quản tốt hơn. Tuy nhiên, theo Kofi Aidoo, giáo sư an toàn thực phẩm và là nhà vi trùng học tại Đại học Glasgow Caledonian (Scotland), cà chua hay tỏi không hề có lợi nếu bảo quản lạnh.
 
“Tất cả thực phẩm đều cần những điều kiện lưu trữ thích hợp để ngăn chặn hoặc giảm thiểu sự suy giảm dinh dưỡng cũng như khả năng nhiễm độc", ông giải thích.
 
“Các loại hành, tỏi tốt nhất là giữ ở nơi khô ráo, tránh nắng nóng hơn là trong nhiệt độ lạnh. Nhiệt độ lạnh sẽ phân hủy tinh bột trong khoai tây...".
 

Nhiệt độ lạnh cản trở quá trình chín của cà chua. Ảnh: porcelainfacespa
 
Cà chua
 
Nhiệt độ lạnh cản trở quá trình chín của loại quả này, trong khi đó chín là cách để giữ cho cà chua tươi. Cà chua sẽ mất đi vị ngon ngọt và chảy nước nếu giữ trong tủ lạnh. Tốt hơn là bỏ cà chua vào cái bát và đặt ở quầy bếp.
 
Tỏi
 
Tỏi sẽ nảy mầm nếu để lâu trong tủ lạnh, và sẽ có nguy cơ mốc hoặc rữa. Để sử dụng hợp lý, hãy để chúng ở nơi khô ráo. “Độ ẩm sẽ ảnh hưởng tới kết cấu của khoai tây, cà chua, tỏi, hành và quả bơ", giáo sư Aidoo nói.
 
Hành
 
Độ ẩm trong tủ lạnh sẽ khiến hành rữa và mốc. Để chúng ở nơi khô ráo cho tới khi bạn dùng nó.
 

Quả bơ bắt đầu chín ngay từ khi hái xuống. Ảnh:  Scotsman
 
Quả bơ
 
Giống như cà chua, quả bơ cần quá trình chín phát huy được hết dưỡng chất của mình. Trừ khi nó đã chín và bạn muốn giữ chúng thêm ít ngày nữa. Tốt nhất là để chúng trong nhiệt độ phòng.
 
Theo ông Aidoo: "Bơ bắt đầu chín ngay từ khi hái xuống và cất trong nhiệt độ lạnh sẽ ảnh hưởng tới quá trình này, vì thế sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc và hương vị. Tuy nhiên, khi bơ chín hẳn có thể giữ chúng trong tủ lạnh".
 
Chuối
 
Chuối mọc nhiều ở vùng khí hậu nhiệt đới, chúng ưa môi trường ấm áp. Vì thế sẽ chuyển sang màu đen nếu cho vào tủ lạnh nhưng không hẳn đã chín muồi.
 
Bánh mỳ
 
Giữ bánh mỳ bạn muốn ăn trong vòng 4 ngày ở nhiệt độ phòng, nếu muốn dài hơn thì phải để ngăn đá tủ lạnh và rã đông khi muốn dùng.
 
Dầu oliu
 
Giữ ở nhiệt độ thoáng mát, kho ráo, dầu có thể hóa bơ cứng nếu giữ trong tủ lạnh. “Dầu oliu có thể bị cứng và đục khi trong tủ lạnh, nó sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc và mùi vị dầu", Aidoo nói.
 
Cà phê
 
Cà phê để trong tủ lạnh sẽ làm mất đi hương vị và hấp thụ đủ mọi loại mùi có trong tủ lạnh. Tốt nhất là để nó ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng để giữ nguyên hương vị.

Tác giả: An Nhiên (Theo Scotsman)

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập638
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại928,828
  • Tổng lượt truy cập57,030,465
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây