4 đột phá mới của y học giúp con người sống lâu hơn

Thứ sáu - 29/12/2017 10:04

-

-
Đây là những đột phá không những giúp chúng ta sống lâu hơn mà còn sống khỏe và có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, có những công nghệ vì quá mới nên không phải ai cũng có thể tiếp cận. Theo MSN, bốn đột phá y học giúp chúng ta sống lâu hơn gồm: ...
4 đột phá mới của y học giúp con người sống lâu hơn
 

Việc bào chế thành công các loại thuốc mới đã giúp kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân.
SHUTTERSTOCK
 
Đây là những đột phá không những giúp chúng ta sống lâu hơn mà còn sống khỏe và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.
 
Tuy nhiên, có những công nghệ vì quá mới nên không phải ai cũng có thể tiếp cận. Theo MSN, bốn đột phá y học giúp chúng ta sống lâu hơn gồm:
 
Vắc xin ung thư
 
Hiện nay, rất nhiều loại vắc xin ung thư đã được phổ biến và chứng minh tính hiệu quả. Thậm chí, các chuyên gia y tế còn khuyến cáo rằng mọi bé gái nên được tiêm vắc xin HPV (Human Papillomavirus) để ngừa ung thư cổ tử cung.
 
Bào chế được các loại thuốc tốt hơn
 
Khoảng 50% những người bị tiểu đường có thể tử vong vì các triệu chứng tim mạch. Hiện nay, y học thế giới có hai loại thuốc mới có thể làm giảm nguy cơ này.
 
Loại thứ nhất là empagliflozin có thể làm chậm tiến trình phát triển của bệnh tim. Loại còn lại là liraglutide, tác động lên nhiều cơ quan để làm chậm quá trình suy giảm của hệ tim mạch. Mặc dù tiểu đường loại 2 vẫn còn đang tiếp tục hành hạ nhiều bệnh nhân nhưng những loại thuốc mới đang giúp kéo dài hơn tuổi thọ của người bệnh, theo MSN.
 
Điều trị bằng robot
 
Các robot đang làm thay đổi phương thức điều trị, làm cho nhiều phương pháp điều trị tưởng như chỉ có trong viễn tưởng đã thành sự thật.
 
Robot tham gia phẫu thuật, được điều khiển từ xa bởi các bác sĩ chuyên nghiệp. Robot còn có khả năng thực hiện phẫu thuật với độ chính xác cao.
 
Ngoài ra, sự kết hợp với trí thông minh nhân tạo cho phép phẫu thuật với vết mổ nhỏ hơn, giảm nguy cơ nhiễm trùng, ít gây tổn hại cho các mô khỏe mạnh xung quanh và rút ngắn thời gian phục hồi.
 
Quét thông tin thực phẩm
 
Ngày càng nhiều người chuyển từ ăn nhiều thực phẩm chế biến sang ăn các loại rau củ lành mạnh hơn. Điều này cũng có nghĩa là thực phẩm cũng có thể được dùng để cải thiện sức khỏe.
 
Trên thực tế, một chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh tật và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng biết rõ thành phần dinh dưỡng khác nhau giữa các loại trái cây, rau củ và những chất không tốt cho ruột. Đó chính là lý do vì sao máy quét thông tin thực phẩm lại trở thành công nghệ đột phá, cho phép người dùng nhận biết được các dưỡng chất tự nhiên và dùng nó để cải thiện sức khỏe, trị bệnh.
 
Hiện tại, nhiều công ty trên thế giới đang phát triển công nghệ này. Chúng ta có thể tin tưởng một ngày nào đó chỉ cần quét một miếng thịt bò hay bánh mứt là có thể biết có bao nhiêu dưỡng chất, năng lượng trong đó và liệu nó có an toàn với sức khỏe hay không, theo MSN.

Tác giả: Ngọc Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập587
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm586
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại942,303
  • Tổng lượt truy cập57,043,940
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây