26 điều vô cùng đặc biệt về cơ thể con người

Thứ tư - 23/10/2013 05:05

-

-
Cơ thể là một khối thống nhất. Sự hoạt động của các cơ quan trong một hệ cũng như sự hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể đều luôn luôn thống nhất với nhau. Vì vậy, việc hiểu rõ cơ thể là điều hết sức cần thiết.
26 điều vô cùng đặc biệt về cơ thể con người
 
Cơ thể con người là một hệ thống có cấu trúc vô cùng phức tạp. Cơ thể người bao gồm đầu, thân và tứ chi (hai tay và hai chân), bên trong có các cơ quan nội tạng. Mỗi bộ phận, cơ quan của cơ thể giữ một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật. Với sự phát triển của y học, lần đầu tiên các bộ phận cơ thể được cấy ghép giúp con người nâng cao dần tuổi thọ. 26 điều vô cùng đặc biệt về cơ thể con người và những thành tựu y học về việc ghép tạng sẽ được giới thiệu dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về cơ thể mình để bảo vệ sức khỏe bản thân.
 
 
Cơ thể còn người chịu ảnh hưởng bởi các nhân tố như chế độ ăn và thể dục, hoạt động hàng ngày. Khi con người đạt đến tuổi trưởng thành, cơ thể có khoảng 100 ngàn tỉ tế bào. Mỗi tế bào là một phần của một cơ quan được thiết kế để thực hiện các chức năng sống thiết yếu. Các hệ cơ quan của cơ thể bao gồm: hệ vận động, các hệ mạch (hệ tuần hoàn, hệ bạch huyết), hệ miễn dịch, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết, hệ thần kinh, hệ nội tiết và hệ sinh dục nam hoặc nữ.
 
Cơ thể là một khối thống nhất. Sự hoạt động của các cơ quan trong một hệ cũng như sự hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể đều luôn luôn thống nhất với nhau. Vì vậy, việc hiểu rõ cơ thể là điều hết sức cần thiết. Nó không những giúp bạn có lối sống phù hợp để có được sức khỏe tốt.

Tác giả: Benh.vn (Theo Tri Thức Trẻ)

Nguồn tin: www.benh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập286
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại809,668
  • Tổng lượt truy cập58,095,537
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây