10 thức ăn bổ dưỡng nhất trên trái đất

Thứ ba - 24/09/2013 11:13

-

-
Có những thực phẩm rất thông thường và không đắt tiền mà mọi người có thể dùng hằng ngày nhưng lại ít để ý đến, tuy nhiên chúng có tính chất dinh dưỡng rất cao được chứng minh qua nghiên cứu lâu năm. Việc tiêu thụ đều đặn những thức ăn này giúp cho cơ thể con người trở nên siêu mạnh khỏe.
10 thức ăn bổ dưỡng nhất trên trái đất
 
Có những thực phẩm rất thông thường và không đắt tiền mà mọi người có thể dùng hằng ngày nhưng lại ít để ý đến, tuy nhiên chúng có tính chất dinh dưỡng rất cao được chứng minh qua nghiên cứu lâu năm. Việc tiêu thụ đều đặn những thức ăn này giúp cho cơ thể con người trở nên siêu mạnh khỏe.
 
Chanh

Một trái chanh đủ cung cấp nhiều vitamin C hơn là lương cần thiết cho cơ thể hằng ngày giúp tăng cường chất HDL là loại cholesterol tốt và làm xương cứng cáp. Ngoài ra một tinh chất trong trái chanh có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư và chống sưng tĩnh mạch.
 
Nên vắt thêm chanh vào nước uống hằng ngày.
 
Broccoli (bông cải xanh)
 
 Một nhánh broccoli loại trung bình cung cấp được mhiều hơn 100 phần lương vitamin K và nhiều 200 phần lương vitamin C cần thiết hằng ngày. Đây là 2 chất tố chính làm mạnh xương. Broccoli còn đẩy lùi nhiều loại ung thư.
 
Cách tốt nhất là dùng microwave nấu chín Broccoli để duy trì chất bổ.
 
Sô-cô-la đậm đen.
 
Chỉ cần ăn một mẩu sô-cô-la đen cỡ đầu ngón tay mỗi ngày có thể giúp hạ áp huyết vì loại bột cocoa trong sô-côla cóhàm lượng flavonoids, chất chống lão hóa giúp giảm thiểu cholesterol xấu trong người. Trong khi một thỏi sô-cô-la đen có 53.5 mg flavonoids thì thỏi sô cô-la ngọt chỉ có ít hơn 14 mg chất này.
 
Khoai tây
 
Một củ khoai tây vỏ đỏ có cùng hàm luợng chất bổ dưỡng cho tế bào con người như broccoli hay rau spinach còn một củ khoai ngọt (khoai lang) cung cấp nhiều hơn 8 lần lượng vitamin A cần trong ngày giúp cho việc chống mầm ung thư và tăng trợ sức miễn nhiễm.
 
Nhiều người lo ngại ăn khoai sẽ gây mập tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu thì khi để nguội khoai sẽ mất đi 25 % chất béo.
 
Cá hồi
 
Chứa nguồn Omega-3 đáng kể thường có trong dầu cá để làm khoẻ tim mạch, đồng thời cũng giúp chống ung thư và trị bệnh trầm cảm.
 
Ngoài ra, một khẩu phần 3oz. cá hồi khoảng bằng 3 ngón tay chụm lại sẽ cung cấp khoảng 50% hàm lượng Niatin là chất chống bệnh quên lãng và mất trí nhớ. Cá hồi biển có phần trội hơn cá hồi nuôi về các chất dinh dưỡng
 
Hạt Walnut
 
Nhiều người Việt gọi nôm na là “hạt óc chó” vì hình dạng của nó, là hạt bổ nhất trong các loại hạt và cũng như cá hồi có lượng Omega 3 rất cao. Chỉ cần ăn vài hột mỗi ngày như ăn tráng miệng có hiệu quả giảm cholesterol, giảm trầm cảm làm tinh thần sảng khoái hơn.
 
Trái bơ
 
Có chứa loại chất béo tốt nhất cho cơ thể con người. Kết quả của nhiều đợt nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trái bơ thường xuyên giảm cholesterol đến 22%, rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra trái bơ còn là nguồn cung cấp chất xơ giúp cho việc tiêu hóa. Thêm trái bơ vào món sà lách làm tăng thêm chất bổ dưỡng ít nhất 3 lần so với chỉ có toàn rau.
 
Tỏi
 
Như nhiều người từng biết công dụng của tỏi rất cao vì chứa nhiều chất Allicin, giúp hạ mỡ trong máu, hạ áp suất, chống sưng tấy và nhất là giảm nguy cơ sinh sôi nẩy nở của các vi khuẩn như E-Coli. Tuy nhiên không nên chiên xào tỏi lâu hơn 10 phút vì sẽ làm giảm đi công dụng của các chất bổ dưỡng. Tỏi nghiền nát là cách hay nhất để lấy được tối đa chất tố Allicin.
 
Rau Spinach
 
Những nghiên cứu gần đây nhất công nhận rằng rau spinach vượt xa các loại rau trái khác về tác dụng chống ung thư và còn chứa nhiều kháng tố giúp cho đôi mắt.
 
Rau spinach không có mùi vị nặng nên có thể xay thêm một ít trong sinh tố uống hằng ngày.
 
Các loại đậu
 
Các hình thức hạt đậu khô hay đậu tươi đều là thức ăn nhiều dinh dưỡng và được khuyến khích tiêu thụ 3, 4 lần mỗi tuần để giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch. Đặc biệt nhất là ra thói quen này còn có cơ may giảm thiểu bệnh ung thư ngực.
 
Các loại đậu có màu vỏ càng đậm thì lại càng chứa hàm lượng kháng tố cao, như vỏ đậu đen có kháng tố cao hơn vỏ đậu trắng đến 40 lần.

Tác giả: Healthy Living, Calitoday

Nguồn tin: www.tamnhin2.plantodothat.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập298
  • Hôm nay45,496
  • Tháng hiện tại1,164,040
  • Tổng lượt truy cập58,449,909
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây