10 quy tắc vàng cho một tình bạn đẹp

Thứ sáu - 19/09/2014 07:26

-

-
Để có được tình bạn đẹp và người bạn đích thực không phải dễ dàng. Bạn cần rất nhiều nỗ lực để cùng xây dựng một tình bạn đẹp và bền vững qua thời gian.
10 quy tắc vàng cho một tình bạn đẹp
 
Để có được tình bạn đẹp và người bạn đích thực không phải dễ dàng. Bạn cần rất nhiều nỗ lực để cùng xây dựng một tình bạn đẹp và bền vững qua thời gian.
 
 
1. Biết lắng nghe
 
Nếu bạn chỉ nói mà không biết lắng nghe, bạn sẽ có rất ít bạn bè. Bạn nên lắng nghe tâm tư tình cảm của người bạn mà bạn yêu quý. Lắng nghe cũng thể hiện bạn là một người bạn đích thực.
 
2. Chọn bạn bè một cách khôn ngoan
 
Hãy tìm bạn, đừng tìm bè. Đừng chọn những bạn bè sẽ làm bạn xấu đi, hoặc đó chỉ là những người có thể đi ăn chơi nhậu nhẹt cùng bạn, rồi đến khi gặp khó khăn thì tắt máy và không quan tâm. Hãy làm bạn với người bạn thực sự có thể gắn bó. 
 
3. Tin tưởng vào linh cảm
 
Bạn phải tin vào linh cảm của bản thân khi làm bạn với một người. Đừng để những lời nói và suy nghĩ của người khác làm ảnh hưởng đến tình bạn của hai người hoặc khiến bạn hiểu lầm người bạn của mình.
 
4. Dành thời gian cho bạn bè
 
 Chúng ta đều bận rộn suốt cả ngày, và bạn không thể dành nhiều thời gian để hỏi thăm bạn bè. Vì vậy hãy dành nhiều thời gian hơn để có những tình bạn đẹp. 
 
5. Tôn trọng bạn bè và bí mật của họ
 
Đôi khi cách duy nhất để tôn trọng bạn bè của bạn là tôn trọng quyết định của họ, ngay cả khi bạn không đồng ý. Ví dụ, bạn không hề thích cô bạn thân của mình hẹn hò với anh chàng đó, nhưng bạn nên tôn trọng sự lựa chọn của cô ấy bởi vì đó là chàng trai làm cho bạn thân của bạn hạnh phúc. Và chắc chắn bạn có thể hiểu, không phải ai cũng có thể là điều mà anh/cô ấy chia sẻ những bí mật thầm kín của mình, nếu bạn là người ấy, hãy tôn trọng và giữ bí mật.
 
6. Luôn luôn trung thực
 
Bạn phải luôn luôn trung thực với bạn bè, ngay cả khi bạn không đồng tình với họ. Ví dụ, bạn không thích thói quen hút thuốc, hoặc sự lười biếng trong việc học,... của một người bạn thân, hãy góp ý thẳng thắn, cho dù cậu ấy có phật ý như thế nào. Người bạn thực sự như chiếc gương, họ thường nói với bạn những gì bạn biết nhưng không muốn tin.
 
7. Tha thứ
 
Bạn bè cũng phải đối mặt với những công việc và khó khăn trong cuộc sống thường ngày mà không thể đến bên bạn thường xuyên. Đôi khi, họ có thể bỏ lỡ những sự kiện quan trọng của cuộc đời bạn, nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng họ đã lờ bạn đi và giữ trong lòng một mối ác cảm.
 
8. Xin lỗi
 
Bạn có thể mắc sai lầm trong tình bạn, giống như bạn phạm sai lầm trong mối quan hệ khác. Tìm hiểu để nói lời xin lỗi khi cần thiết. Hãy xin lỗi và sửa sai một cách chân thành, chắc chắn những người bạn thân của bạn sẽ không nỡ giận bạn quá lâu.
 
9. Không ghen tỵ
 
Ghen tỵ là kẻ thù tồi tệ nhất của bất kỳ một mối quan hệ nào dù là tình yêu hay tình bạn. Dù mối quan hệ của hai bạn như thế nào, bạn không bao giờ nên để cái tôi của bạn đi theo hướng này. Tình bạn là mối quan hệ bình đẳng và hãy trân trọng thay vì ghen tỵ và nghĩ những điều không hay về bạn ấy. 
 
10. Giúp bạn bè của bạn mà không cần trả ơn
 
Luôn luôn giúp đỡ bạn bè khi anh/cô ấy cần. Tuy nhiên, đừng làm điều này với  hy vọng mình sẽ được giúp lại, hoặc được đền đáp xứng đáng. Đó không phải là tình bạn. Tình bạn không có chỗ cho vụ lợi, toan tính và những suy nghĩ ích kỷ.

Tác giả: Theo Quỳnh Trang / Trí Thức Trẻ

Nguồn tin: kenh14.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập804
  • Hôm nay92,899
  • Tháng hiện tại1,005,163
  • Tổng lượt truy cập57,106,800
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây