Những sinh vật dưới đáy đại dương

Thứ ba - 22/09/2020 09:48
Nhiều sinh vật sống ở vùng nước sâu mang hình dạng kỳ dị, khiến không ít người e sợ.

-

Dù mang hình dạng giống rắn, đây chính xác là một con sao biển. Nó được biết đến nhiều với tên "đuôi rắn". Loài này thường sống ở vùng nước sâu, khoảng 200 m dưới mực nước biển. Trong ảnh, một con sao biển đuôi rắn ở Guiana thuộc Pháp. Ảnh: Alexis Rosenfeld.
 
-

Cá nham mang xếp cũng là một loài cá mập. Chúng sống ở ở vùng biển sâu trên 1.500 m, phân bố không đồng đều tại Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Loài này mang những đặc điểm của cá mập nguyên thủy, được ví như "hóa thạch sống". Ảnh: Awashima Marine Park.
 
-

Cua nhện khổng lồ Nhật Bản khá lành so với vẻ ngoài dữ tợn của chúng. Chúng sống ở nhiều độ sâu khác nhau, trải dài từ 50-600 m. Việc đánh bắt cua lấy thịt có thể khiến ngư dân bị thương vì những chiếc càng "siêu khỏe" của nó. Ảnh: Getty Images.
 
-

Hình ảnh hiếm hoi của con cá mập 6 mang được nhiếp ảnh gia Gerard Soury ghi lại. Chúng sở hữu nhiều đặc tính của cá mập nguyên thủy. Giới khoa học gọi chúng là hóa thạch sống lớn nhất của cá mập nguyên thủy còn tồn tại đến nay. Cá mập thông thường chỉ có 5 cặp khe mang nhưng loài này có tới 6. Các nghiên cứu chỉ ra cặp mang thứ 6 giúp chúng sống được ở các vùng biển sâu, ít không khí. Ảnh: Gerard Soury.
 
ca ngua

Bức ảnh này được chụp tại vùng nước sâu của biển Địa Trung Hải tại thị trấn Olympos, Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ). Tác giả tấm hình cũng không rõ tên con cá kỳ dị có phần thân kẻ vằn như ngựa này. Ảnh: Sebnem Coskun.
 
-

Những con sứa trong vùng biển tối là chủ đề được nhiều nhiếp ảnh gia ưa thích. Trong bóng tối của biển sâu, những con sứa với màu sắc kỳ lạ tạo nên khung cảnh mơ hồ và cũng rất đáng sợ. Ảnh: Sean Gladwell.
 
-

Một con mực ống châu Âu ở vùng nước sâu của bờ biển Địa Trung Hải phía đông Thổ Nhĩ Kỳ. Tác giả đã chụp nó trong một lần lặn đêm. Khi gặp phải nguy hiểm, chúng thường phun mực để tự vệ. Ngoài ra, loài này còn có khả năng thay đổi màu da tùy theo điều kiện môi trường. Thông thường, mực ống châu Âu sống ở khoảng từ mực nước biển đến độ sâu cỡ 500 m. Ảnh: Tarik Tinazay.
 
-

Thợ lặn dễ dàng tiếp cận một con cá nhà táng đang say ngủ. Đây là một loại động vật ăn thịt. Một số con đực có thể sống dưới cái lạnh giá của biển Bắc Cực và Nam Cực. Kích thước cơ thể của chúng có thể đạt đến 18 m. Cá nhà táng ăn mực và săn mồi ở độ sâu 300-800 m so với mực nước biển. Đôi khi, chúng có thể tìm mồi ở độ sâu khoảng 2.000 m. Ảnh: Alexis Rosenfeld.
 
-

Nhiếp ảnh gia của Getty Images đã ghi lại khoảnh khắc siêu thực khi những con cá cháo lớn Đại Tây Dương xuyên qua "bức tường" dựng bởi đàn cá suốt. Ảnh: Getty Images.
 
-

Sứa bougainvillia superciliaris là loài thường bị nhầm với bạch tuộc vì 4 xúc tu bên ngoài. Chúng có thân trong suốt và kích thước tối đa khoảng 8 mm. Ảnh: Getty Images.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại940,987
  • Tổng lượt truy cập58,226,856
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây